Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Núi Langbiang



Langbiang ngọn núi nổi tiếng nhất thành phố Festival Hoa điều du khách ưa thích nhất ở ngọn núi này đó chính là: Sự tích núi Langbiang, truyền thuyết núi Langbiang, leo núi Langbiang. Nếu bạn đang tìm hiểu núi langbiang ở đâu tại Đà Lạt thì đọc xong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.


KHU DU LỊCH NÚI LANG BIANG ĐÀ LẠT

Núi Langbiang ở đâu?

Núi LangBiang Đà Lạt nằm trên địa bàn huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố ngàn hoa mộng mơ khoảng 12km về phía bắc.

Giá vé:

Để có thể tham quan núi Lanbiang bạn phải mua vé vào cổng với giá 20.000đ/khách




Đường đi

Đường đi langbiang đà lạt khá dễ dàng từ trung tâm bạn chỉ cần đi theo hướng dẫn của bản đồ dưới đây:




Truyền thuyết

Núi Lang Biang còn được gọi là Núi Mẹ, gồm 2 ngọn, có độ cao 2.167m. Chuyện ngày xa xưa kể rằng có một đôi trai tài gái sắc yêu nhau tha thiết – chàng K’lang và nàng Hơ Bian. Do lời nguyền thù hằn của hai bộ tộc mà hai người đã phải chia lìa.

Nàng sau khi chết đã hóa thân thành dãy núi mà người dân tộc Hơ Ho-lạch gọi là Núi Mẹ và sữa từ bộ ngực của nàng đã tuôn tràn thành những dòng suối, dòng thác tươi mát cho đời. Từ đó hai ngọn núi được đặt tên là Lang Bian.


Người dân chăn thả ngựa trên Núi Langbiang


LangBiang Đà Lạt ngày nay

Ngày nay người Lạch đã đến định cư và sinh sống đông đúc ở đây nên buôn làng gắn bó với ngọn núi huyền thoại này. Từ tháng 11 năm 1999, khu vực này đã được giao cho Công ty du lịch tỉnh Lâm Ðồng phát triển và khai thác du lịch, với tên gọi là khu du lịch Lang Biang.

Núi langbiang là tên gọi khác của cao nguyên nào là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc câu trả lời là cao nguyên Lâm Viên.

Tên tiếng anh của núi Langbiang là Langbiang Mountain


Xe Jeep đưa du khách lên đỉnh núi




Các trò chơi  ở núi Langbiang

Một số đoàn khách gồm những thanh niên trẻ, khỏe, thích những trò chơi mới lạ, leo núi, chinh phục đỉnh Lang Bian, dù lượn… Ðối với họ, chuyến đi còn là một thử thách của những người tham gia để vượt qua chính mình.

Dù lượn

Trò chơi mạo hiểm này được đưa vào khai thác khách du lịch từ năm 2014, khi tham gia trò chơi này bạn sẽ được huấn luyện kỹ càng và bắt đầu bay từ đỉnh Radar xuống phía hồ Đan Kia.

Giá một lần bay khoảng 600.000đ

Leo núi

Bạn có thể tự leo hoặc đi theo tour của các công ty du lịch đà lạt, nếu tự leo bạn sẽ đi theo lối đường mòn khoảng 2km là lên tới đỉnh


Đi xe Jeep:

Với chi phí 300.000đ/ xe cho khoảng 5 tới 6 người là bạn sẽ được đi từ chân núi lên tới đỉnh bằng Xe Jeep


Trò chơi Dù lượn trên đỉnh Langbiang


Độ cao của đỉnh Langbiang


Tham quan núi Lanbiang

Do nằm ở độ cao được xem là một trong những đỉnh núi cao nhất Đà Lạt, núi Langbiang được xem là khu du lịch đặc thù với loại hình du lịch dã ngoại, khám phá thiên nhiên, tìm hiểu nét văn hoá của người dân nơi đây.

Lang Biang còn là điểm thu hút du khách có thú phiêu lưu mạo hiểm với chương trình leo núi, chinh phục đỉnh cao.






Dưới chân núi

Langbiang có đầy đủ các dịch vụ du lịch đà lạt: như nhà hàng, quán ăn, hàng lưu niệm. Đặc biệt, tại đây có dịch vụ xe Jeep đưa khách lên đỉnh khá thú vị.

Ngay dưới chân núi, có một thung lũng khá lớn, nơi tổ chức thành công lễ hội 100 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Do đó, nó được gọi là Thung lũng trăm năm, được thiết kế như một khu du lịch sinh thái, giải trí.

Tại đây, du khách có thể thưởng thức chương trình tour cồng chiêng Đà Lạt, đốt lửa trại, uống rượu cần với đồng bào dân tộc, nghe họ kể những câu chuyện và văn hoá của dân tộc. đỉnh núi Lanbiang
Núi Langbiang Đà Lạt


Ống nhòm toàn cảnh Đà Lạt trên đỉnh Langbiang




Trên đỉnh núi

Tại đỉnh núi Langbiang, có các dịch vụ như nhà hàng, quán cà phê và các dịch vụ khác như: ống nhòm nhìn thành phố Đà Lạt từ trên cao, cưỡi ngựa chụp hình. Đặc biệt, trên đỉnh núi langbiang tỉnh Lâm Đồng còn có vườn hoa, tượng chàng K’lang và nàng Hơbiang, khu bán hàng lưu niệm,..v..v…

Vài năm gần đây, trên đỉnh Lang Bian có loại hình dù lượn, xuống núi bằng dây. Cảm giác thú vị nhất của du khách là được ngự trị trên đỉnh đồi Rađa cao hơn 2.000m, thả hồn theo những đám mây đang bồng bềnh trôi.




Từ trên đỉnh núi, du khách có thể nhìn thấy Suối Vàng và Suối Bạc và toàn cảnh Đà Lạt trên cao với những màn sương mù bay phất phơ trước mặt làm bạn cứ ngỡ như là đang ở trên mây.


Kinh nghiệm đi Langbiang

Nếu muốn đi tham quan đỉnh Lanbiang bạn nên đi vào buổi sáng khi trời nắng đẹp tránh đi vào buổi chiều trời sẽ âm u, trường hợp đi langbiang bằng xe máy bạn nên đổ đầy xăng và xem kỹ bản đồ để tránh bị lạc đường.



Nguồn: https://dulichdalat.pro

0 nhận xét:

Đăng nhận xét