Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Kinh nghiệm cho chuyến du lịch Đà Lạt 2018 siêu tiết kiệm

Mình có thấy rất nhiều các bạn tìm và hỏi về kinh nghiệm du lịch Đà Lạt trên google nhưng hầu hết các bài viết trên google đều nói chung chung khiến cho rất nhiều bạn băng khăn và khó chọn lựa nên hôm nay mình sẽ viết lại kinh nghiêm du lịch Đà Lạt và những góc khuất trong du lịch ở Đà Lạt cho các bạn lưu ý khi đi du lịch ở Đà Lạt nhé.




Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mới nhất chính xác nhất năm 2018

Để có chuyến đi du lịch Đà Lạt thú vị nhất và tiết nhất các bạn cần lưu ý các điểm sau :

Du lịch Đà Lạt bạn cần bao nhiêu tiền là đủ

Với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc của mình ( vì mình hay đi du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm ) chị phí của các bạn cần khoảng từ 1200k-1700k là đủ cho chuyến đi của các bạn ( chưa tính chị phí tàu xe hoặc máy bay )

Còn nếu các bạn đi 2 ngày 1 đêm ở Đà Lạt thì chỉ hết khoảng 900k là đủ ( theo mình là thế )

Đây là những chi phí bình dân theo nhu cầu của đa số các bạn trẻ đi du lịch bụi còn những ai đi du lịch cao cấp thì chi phí sẽ khác hơn nên các bạn lưu ý 1 chút  xíu cho chuyến đi của mình thêm phần hấp dẫn mà không phải phát sinh những chi phí không đáng có.




Nên chọn mùa nào để đi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt hầu hết  mùa nào cũng đẹp nên bạn  thích đi khi nào cũng được, tuy theo thời gian rảnh của các bạn. Đà Lạt tháng nào hoa đó nên các bạn lưu ý 1 chút xíu để chọn thời gian đi săn hoa cho phù hợp và sau đây là 1 vài kinh nghiệm của mình.

DU LỊCH ĐÀ LẠT THÁNG 1 – THÁNG 4

Đà Lạt trong khoảng thời gian này có rất nhiều loài hoa đặc trưng và đẹp nổi tiếng nhất vào khoảng tháng 1 này có lẽ không ai khác ngoài hoa mai anh đào những các bạn lưu ý 1 chút xíu loài hoa này thì nở tùy vào thời tiết và rất nhanh tàn nếu các bạn muốn đi săn thì nên tìn hiểu trước

Ngoài ra trong khoảng thời gian này còn có hoa phượng tím vào hoa ban trắng nên các bạn cứ yên tâm. Mình nghĩ khoảng thời gian này là rất thích hợp cho chuyến tham quan của các bạn.

DU LỊCH ĐÀ LẠT THÁNG 4 – THÁNG 8

Trong khoảng thời gian này là mùa du lịch ở Đà Lạt  nhưng lại có nhiều mưa các bạn nên tìn hiểu 1 chút xíu thời tiết của Đà Lat nhé,thời tết ở phía nam thông thường chỉ có 2 mùa đó là 6 tháng mùa mưa và 6 tháng mùa khô ( nhưng Đà Lạt thì đặc biệt hơn bốn mùa trong 1 ngày cái này thì các bạn lên và tự cảm nhận nhé )

DU LỊCH ĐÀ LẠT THÁNG 9 – THÁNG 12

Thời tiết trong nhưng tháng này thì nó bắt đâu lạnh hơn. Đà Lạt trong khoảng thời gian này sẽ thơ mộng hơn sương nhiều hơn. Và đặc biệt các bạn thích chụp hình săn mây thì khoảng thời gian này là đẹp nhất

Trong tháng 10 – 11 thì ở Đà Lạt hoa dã quỳ nở rất đẹp hầu như tất cả các con đường đều 1 màu vàng óng và hoa này cũng là biểu tượng của thành phố ngàn hoa (hoa này chỉ mọc dại bên đường thôi nhé)

Cuối tháng 11 thì các bạn còn có thể đi săn cỏ hồng, cỏ tuyết tuyệt đẹp ở Đà Lạt (Thung Lũng Vàng ) nhưng các nên dậy sớm 1 chút thì đi chụp hình mới đẹp nhé. Mình thì thích khoảng thời gian này nhất còn không biết các bạn thì sao ?

Kinh nghiệm đặt phòng giá rẻ ở Đà Lạt

Hầu như cái quan trọng nhất trong 1 chuyến đi du lịch đó chính là kiếm cho mình 1 chỗ ngủ an toàn và ấm cúng. Đà Lạt về đêm nhiệt độ xuống rất thấp các bạn mà không kiếm được chỗ ngủ thì nguy to ( vì mình không đặt phòng trước khi lên Đà Lạt vào mùa lễ 30/4 nên ngủ ngoài Hồ Xuân Hương và không thể chịu nổi cái lạnh về đêm ở Đà Lạt )

Sau đây là những gợi ý cơ bạn để bạn tìm chỗ ngủ ở Đà Lạt

KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT

Đà Lạt hầu như chỗ nào cũng có khách sạn nên các cần chú ý 1 chút xíu chọn lựa những khách sạn cho phù hợp và nên chọn các trong mạng uy tín để hỗ trợ các bạn đặt phòng nhé.




À mà cái quan trọng các bạn nhớ coi vị tri khách sạn bạn đặt xem nó có xa hay gần các điểm du lịch hay vui chơi mua sắm gì không ? (ngày nay thì rất đơn giản chỉ gõ tên khách sạn lên google map là được ) Ngoài ra nên đọc các review của các bạn đi trước xem khách sạn đó có tốt không ? Cái này chỉ tham khảo thôi nhé vì có những review là do các đối thủ cạnh tranh của khách sạn đó nên sẽ viết không tốt cho khách sạn đó nên các bạn cần tham khảo kỹ trước khi chọn lựa khách sạn vì chỗ nghỉ rất quan trọng.

Mình sẽ cố gắng tìm những khách sạn tốt nhất cho các bạn và liệt kệ những khách sạn theo tiêu chuẩn sao mà giá cả phải chăng nhất cho các bạn chọn lựa .




NHÀ NGHỈ ĐÀ LẠT

Nhà nghì Đà Lạt có nhất nhiều nhà nghỉ tốt chất lượng như khách sạn nhưng giá chỉ từ 120k – 150k thôi. Các bạn nên chọn lựa nhà nghỉ ở khu Bùi Thị Xuân hoặc Phan Bội Châu vì những khu này rất gần chợ đêm nơi sầm uất nhất ở Đà Lạt về đêm.

HOMESTAY HOẶC HOSTEL ĐÀ LẠT

Ngày nay có rất  homestay và hostel ở Đà Lạt nên các bạn cần chọn lựa kỹ nhé. Còn riêng cá nhân mình thì thích homestay hơn vì nó được trang trí rất đẹp, bắt mắt và đặc biệt đậm chất Đà Lạt một cái quan trọng nhất là rất rẻ chỉ 100k – 150k thôi.





Các bạn có thể tìm đến đường Trương Công Đinh ở đó có rất nhiều homestay và hostel đẹp hình như trên đường đó có homestay Yolo gì đó thì phải ( lâu quá mình quên tên mất rồi) ở đây người Đà Lạt thường gọi là khu phố tây nên các bạn có thể đên đây trao dồi thêm anh văn cho mình (khu này rất gần chợ đêm nhé )

Mình cũng sẽ cố gắng tổng hợp những homestay và hostel được yêu thích nhất cho các bạn tham khảo nhé


Ngày nay có rất nhiều phương tiện đưa các bạn tới được thành phố mộng mơ, còn mình thì hay di chuyển bằng xe máy vì mình cũng ở gần và đi xe máy mình cũng chủ động được thời gian thích nghỉ ở đâu thì nghỉ (do mình bị say xe thôi )


CÁC BẠN ĐẾN ĐÀ LẠT BẰNG MÁY BAY

Hầu như các thành phố lớn đều có đường bay tới Đà Lạt nên rất thuận lợi khi đi bằng máy bay tới Đà Lạt ( Hà Nội bạn chỉ mất gần 2 tiếng đồng hồ thôi là tới được Đà Lạt ).

Các nên chọn các hãng máy bay uy tín như : Vietnam Airlines, hay vietjet  còn nếu các bạn không đủ tiền thì các bạn để ý săn vé rẻ nhiều khi chưa đến 300k các bạn cũng có thể lên máy bay và di chuyển vào Đà Lạt rồi ( mình có đứa bạn chuyên săn vé máy bay 0 đồng rất hay hôm nào mình hỏi kinh nghiệm của nó rồi chỉ cho mấy bạn )

Bạn có thể đặt vé máy bay với giá rất rẻ trên các trang mạng như: Bookin.vn và Atadi.vn, có khi được vé 0 đồng

CÁC BẠN ĐẾN ĐÀ LẠT BẰNG Ô TÔ

Đà Lạt thành phố du lịch cũng như thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam thế nên hầu như 64 tỉnh thành đều có tuyến đường  ô tô di chuyển tới Đà Lạt nên rất tiện cho các bạn tới Đà Lạt du lịch bằng ô tô. Thế nhưng các bạn ở ngoài bắc mà chọn ô tô thì hơi cực phải ngồi ô tô khoảng 30 tiếng mới Đà Lạt nên mình khuyên các bạn nên đi bằng máy bay cho nó tiện nhé

Còn các bạn ở phía nam  đặc biệt là ở Hồ Chính Minh thì có rất nhiều xe nhưng nổi tiếng vẫn là 2 ông lớn Thành Bưởi và Phương Trang đi khoảng 6 – 7 tiếng là tới Đà Lạt ( hình như là cứ 1 tiếng có 1 chuyến lên Đà Lạt và ngược lại rất là tiện ) Ngoài ra còn có 1 loại xe cao câp hơn đó là xe limosin xe này có giá là 200k – 300k thì phải.


Đi Đà Lạt đi đâu và chọn những điểm nào đỡ tốn chi phí mà vẫn là đặc trưng của Đà Lạt

Một câu hỏi rất hay của các bạn lần đâu tiên đến với Đà Lạt hôm nay mình cũng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của mình cho bạn tham khảo nhé.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TẠI ĐÀ LẠT

Đà Lạt thì có rất nhiều phương tiện di chuyển bạn có chọn phương tiện phù hợp cho mình riêng mình thì thích đi xe máy.

Xe máy là loại phương tiện thông dụng nhất ở Đà Lạt và hầu như mình thấy các bạn trẻ như mình thường thích thuê xe máy di chuyển tại Đà Lạt hơn vì rất tiện lợi giá cả phải chăng ( mình thích dừng ở đâu chụp hình cũng được, không phụ thuộc vào ai ) Nếu bạn ngại vì không biết đường thì bạn không phải lo bạn chỉ còn có 1 cái điện thoại thông minh cài đặt 3g là được.

Taxi Đà Lạt có rất nhiều hãng taxi nhưng hãng mình hay đi nhất đó là: lado taxi, taxi biển đảo, taixi Đà Lạt nhưng mình khuyên các bạn đừng chọn taxi nhé vì chi phí cao nhiều phát sinh và thuộc 1 trong 5 cái không  ở Đà Lạt ( không lên taxi đi tìm phòng và mua đặc sản )

Ô tô tự lái nếu bạn sang hơn 1 chút thì thuê 1 chiếc xe ô tô tự lái cũng khá là ok đó các bạn vì giá thuê ô tô tự lái ở Đà Lạt cũng khá rẻ và thủ tục cũng khá đơn giản. Nếu bạn cần thuê xe tự lái thì xem chi tiết tại đây nhé.

Đà Lạt ơi mình đi đâu bây giờ

Các bạn đã chọn xong phương tiện rồi thì đi tham quan thôi không hết thời gian bây giờ.

Đà Lạt có khoảng 70 điểm du lịch hấp dẫn nên các bạn phải cân nhắc thời gian mình ở Đà Lạt và chọn lựa những điểm du lịch nào gần nhau tiện đi lại sắp xếp chúng sao cho nó hợp lý nhé.

Đà Lạt trung cũng hấp dẫn như : Thung Lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ hay Ga Đà Lạt thậm trí Trường Cao Đẳng Sự Phạm cũng rất đẹp và thu hút khách du lịch, Nếu bạn đã đi nhiều các điểm này rồi thì đi các điểm mới xa hơn và cái tên hấp dẫn hơn như Ma Rừng Lứ Quán, Làng Cù Lần, Hoa Sơn Điền Trang, Làng Hoa Vạn Thành.

Đây là bảng giá vé các điểm du lịch Đà Lạt chính xác nhất năm 2018 các bạn tham khảo và dự chù kinh phí cho chuyến tham quan của mình nhé.

Ăn gì ở Đà Lạt

Đà Lạt có rất nhiều quán mình yêu thích nhưng không biết các bạn thì sao thôi thì mình xin liệt kê 1 số quán ngon trên các các con đường ở Đà Lạt cho các bạn tham khảo 1 chút nhé

MÓN NGON ĐÀ LẠT

Đà Lạt có rất nhiều món ngon như : bánh ướt lòng gà , bánh mỳ xí mại, cơm lam gà nướng hay các món nướng BBQ nên bạn suy nghĩ cho thật kỹ trước khi ăn nhé không là bụng không chứa nổi đồ ngon ở Đà Lạt đâu (mình nói thật đó )

Khu phố tây Trương Công Định Hay Tăng Bạch Hổ có rất nhiều món ngon nhé các bạn ( bánh ướt ở Tăng Bạch Hổ rất ngon các bạn lưu ý 1 chút xíu  nên đi sớm không là hết mất )

Ngoài ra xung quanh khu vực này còn có 1 tiệm bánh mỳ rất đẹp và đúng chất sống ảo ngay khu Hoa Bình không biết có bạn nào tới đây chưa ? Tiệm bánh mỳ Cối Xay Gió tiệm này rất đẹp và cự kỳ chất các nếu chưa nên ghé tới thử 1 lần nhé.

Đi xa hơn 1 chút các sẽ thấy 1 tiệm bánh mỳ lớn nhất ở Đà Lạt đó là tiệm bánh mỳ Liên Hoa cũng rất ngon và hấp dẫn nó ở đầu đường 3 tháng 2 nhé các bạn ( nếu không biết bạn hỏi ai ở Đà Lạt cũng được )

Đường Bùi Thị Xuân

Con đường này thì nổi tiếng với những quán nướng BBQ  ( quán ngói BBQ số 111 Bùi Thị Xuân )

Đường Nguyễn Văn Trổi

Là con đường ăn vặt nổi tiếng nhất ở Đà Lạt ngay đầu đường Nguyễn Văn Trổi giao nhau với Phan Bội Châu có quán ở lề đường bán súp cua ngon tuyệt cú mèo các bạn nên ghép thử 1 lần nhé đi sâu vào con đường Nguyễn Văn Trổi 1 chút các bạn sẽ gặp 1 quán bánh trán nướng của bà Chửi bánh trán nướng ở đây rất ngon nhưng hơi đông các bạn chờ hơi lâu đó nha ( bà này khó tính và hay chửi lắm các bạn chú ý 1 xíu khi đến quán này nhé ). Đặc biệt ở khu này rất nhiều trà sữa ngon nhưng mình thì không thích trà sữa nên cũng không tìm hiểu nhiều chỉ thấy các bạn ở Đà Lạt xếp hàng mua.

Đường Trần Nhật Duật giao với Hoàng Diệu

Trên cùng đường này thì có bánh mi xíu mại chén ăn cực ngon nhé các bạn (56 Hoàng Diệu nhé mọi người ) Ngoài ra còn có lẩu bò Ba Toa những các bạn phải biết quán chứ không là lạc vô mê hồn trận Ba Toa ( quán lẩu bò Ba Toa là cái quán gỗ chỉ có 1 chi nhánh thôi các bạn lưu ý 1 chút xíu )

Quán nướng Cu Đức

Là quán nướng ngói Đà Lạt nổi tiếng nhất các bạn đến đây sẽ được thưởng thức các món nướng ngói cực ngon và đã được ướp sẵn giá giao động từ món là khoảng 100k- 120k ( địa chỉ số 6 Nguyễn Lương Bằng )

KEM TRÁI CÂY CÀ PHÊ Ở ĐÀ LẠT

Kem ở Đà Lạt

Các để ý 1 chút ở đường Nguyễn Văn Trổi gần cuối đường có 2 quán kem trái cây cực ngon quán Thanh Thảo và Nari nhưng các bạn chú ý 1 chút xíu nếu đi ăn kem đặc biệt là kem bơ thì nên đi sớm 1 chút không là hết nhé . Hai quán này bạn chọn quán nào cũng được  mình thấy ngon gần như nhau  ( các bạn lưu ý đường này là đường 1 chiều nên cẩn thận không là bị các chú công an tóm đó nha)

Cà phê Đà Lạt

Thực sự thì có rất nhiều quán cà phê ngon và độc đáo ở Đà Lạt  mình thì hay chọn “An cà phê “hay còn gọi cà phê rau sạch vì ở đây không gian rất đẹp , khá yên tĩnh (địa chỉ ở đầu đường 3 tháng 2 nhé ).

Còn nếu các bạn thích tham quan và nhìn thấy cây cà phê thì di chuyển xa hơn 1 chút khoảng 20km xuống cà phê Mê Linh tới đây thì bạn sẽ không phải phí 30 phút đi xe của các bạn đâu mình tin chắc là thế các bạn tự cảm nhận nhé.

Đi Đà Lạt nên mặc gì

Đà Lạt thì hầu như thời gian nào cũng khá lạnh nên tốt nhất bạn nên mang theo 1 cái áo lạnh vì lúc sáng sớm hoặc về khuya ở Đà Lạt nhiệt độ xuống thấp nên có 1 cái áo là tốt nhất không thì bạn đi chợ đêm mua áo len cũng được.

Ngoài ra còn tuy thời gian các bạn đến Đà Lạt và thời tiết  như thế nào nữa mình thì hay thích mặc đồ thoái mái phù hợp cho các địa điểm du lịch vì còn chụp hình nữa.

Kinh nghiệm mua quà ở Đà Lạt

Đà Lạt thì có rất nhiều thứ đáng mua về làm quà cho người thân như : các loại mứt, rượu vang, các loại nước ép, dâu tây, bơ, hồng,…

MUA QUÀ Ở ĐÂU UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG

Các bạn lưu ý 1 chút xíu nếu muốn mua dâu tây khi các bạn đi du lịch ở các điểm tham quan thì lúc nào cũng có 1 anh chàng lẽo đéo theo sau và giới thiệu tham quan hái dâu tại vườn giá 20k/1 kg thì mình giám khẳng định chắc như đinh đóng cột là không bao giờ có bạn sẽ bị lừa ép tới 1 cơ sở sản xuất đặc sản Đà Lạt không rõ nguồn gốc mua với giá trên trời sau đó họ dẫn tới 1 vườn dâu không có quả mà nếu có quả thì giá cũng tầm 100k- 150k/1kg .Bạn muốn tham quan vườn dâu tây thì có vườn dâu chú Hùng ở đường Thánh Mẫu bạn sẽ được tận tay hái những trái dâu mình yêu thích giá khoảng 100k/kg

Nếu bạn muốn mua mứt hoặc các loại nước ép thì hãy chọn Lang Fram nhé chất lượng và giá ở đây khá ổn định. Ngoài ra còn có Đà Lạt 1893 cũng rất ok đó các bạn

Hoa tươi và atiso thì các chịu khó dậy sớm 1 chút ra chợ Đà Lạt chọn và mua nhé ( nhớ trả giá)

Bơ và hồng thì tùy mua mới có

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mùa lễ hội

Nếu bạn đã quyết định du lịch Đà Lạt mùa lễ hội thì theo kinh nghiệm du lịch của mình thì mình khuyên nên chuẩn bị thật chu đáo nhé

Những lưu ý khi du lịch mùa lễ hội ở Đà Lạt

  • nên đặt phòng trước 1 tháng
  • không nên tập trung du lịch ở những điểm trung tâm
  •  nhớ đặt vé máy, xe trước và đặt khứ hồi luôn nhé
  • và cuối cùng không nên du lịch Đà Lạt mùa lễ hội nên bạn sắp xếp được thời gian khác

Lưu ý nhỏ : khi đi chợ Đà Lạt nhớ trả giá, ăn uống ở chợ nên hỏi giá trước (không nên ăn thì tốt hơn)



Nguồn: http://dalatcogihot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét