Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

15 địa điểm du lịch Đà Lạt hot nhất 2018

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt nằm trong cao nguyên Lang Biang, phía Bắc tỉnh Lâm Đồng. Về phía Bắc, Thành phố ngàn hoa Đà Lạt giáp với huyện Lạc Dương. Về phía Đông và Đông Nam giáp với huyện Đơn Dương. Về phía Tây và Tây Nam giáp với hai huyện Lâm Hà và Đức Trọng. Chính nhờ độ cao và khí hậu mà Đà Lạt là một thành phố có festival hoa hàng năm tuyệt đẹp. 

Được nhớ đến với những điểm đến lãng mạn nhất cho các đôi tình nhân. Và là một thiên đường dành cho những ai thích du lịch mạo hiểm. Khám phá, chinh phục những kiệt tác của thiên nhiên. Bên cạnh đó, Đà Lạt còn là một bảo tàng lưu giữ những công trình kiến trúc cổ. Có một không hai ở Viêt Nam.


Ga Đà Lạt




Nhà ga Đà Lạt được xếp hạng là một trong những ga cổ và có kiến trúc đẹp nhất Đông Dương. Với không gian nội thất được chiếu sáng lung linh. Bởi các ô của kình nhiều màu ở phần chân mái. Một công trình kiến trúc độc đáo và xinh xắn, nơi mà bất cứ ai khi đến Đà Lạt cũng nên ghé thăm. Nơi sẽ khiến bạn thán phục, gật gù trước những kiến trúc sư tài tình người Pháp. 

Một trong hai người đó là Mocent. Người đã thiết kế trường cao đẳng sư phạm phía trên. Bên ngoài nhà ga, nổi bật là ba nhất là ba hình chóp mái cách điệu từ ba đỉnh núi cao nhất Lang Biang. Kết hợp với hình tượng mái nhà rông Tây Nguyên. 


Nhà thờ con gà

Đây là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt. Một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố này do người Pháp để lại. Trên đỉnh tháp chuông có hình con gà trống lớn là biểu tượng của nước pháp xinh đẹp. Nhà thơ con gà được thiêt kế theo kiểu mẫu của các nhà thờ công giáo Roman ở Châu Âu. Tiêu biểu cho trường phái kiến trúc Roman. 


Dinh III – Dinh Bảo Đại



Dinh Bảo Đại hay còn gọi là dinh III được đánh giá là dinh thự đẹp đẽ và trang nhã. Nằm trên ngọn đồi cao 1539m. Gắn liền với các tiểu cảnh kiến trúc công viên, vườn Thượng Uyển, rừng Ái Ân. Và một hồ nước nhỏ hòa quyện vào nhau một cách rất hợp lý và thơ mộng. Dinh III cũng là một công trình đồ sộ mang giá trị cao về kiến trúc.


Crazy House




Crazy House còn được gọi là ngôi nhà điên”. Là một trong những tác phẩm kiến trúc độc đáo và có phần lập dị. Không chỉ ở Đà Lạt mà còn nổi tiếng trên khắp thế giới. Ngôi nhà điên” trăm tỷ nổi tiếng vì kiến trúc độc đáo đến quái dị với trường phái biểu hiện. Vẻ bề ngoài trông như những gốc cây, hang động giữa rừng già. Hoặc một phần cơ thể của những con thú hoang dã. Được thiết kế bởi chính người chủ. Cô kiến trúc sư Đặng Việt Nga.


Chợ Âm Phủ, chợ đêm Đà Lạt

Là một thành phố yên bình. Chợ Đà Lạt cũng không mang lại cảm giác đông đúc, xô bồ thường thấy như ở những ngôi chợ khác. Nơi đây tạo cảm giác gì đó chầm chậm, an lành… Cái tên chợ Âm Phủ thôi cũng đủ khiến bạn tò mò phải không nào? Đây là điểm đến không thể bỏ qua của du lịch Đà Lạt. Ở đây như một thiên đường đồ len và có bán đồ secondhand rẻ đẹp. Cùng với các loại đặc sản như nước cốt dâu tằm, trà atisô, thập cẩm sấy khô. Các loại mứt và đậu ngự. 


Thung lũng tình yêu




Thung lũng tình yêu là nơi mà những cặp tình nhân chắc chắn không thể bỏ qua khi đến vơi Đà Lạt. Đúng như tên gọi thung lũng sở hữu vẻ đẹp thơ mộng. Ssông nước hữu tình và không khí thì vô cùng mát mẻ, trong lành. Đến đây, du khách hãy viết cho mình một lời nguyện ước và treo lên trên cây đa cũng rất thú vị. Cảnh vật ở thung lũng tình yêu rất thơ mộng. Luôn cuỗn hút mọi du khách gần xa. Và được bao quanh bởi Hồ Đa Thiện cùng với rừng thông quah năm xanh ngắt một màu. Tạo nên một cảnh tượng vô cùng lãng mạn.


Vườn hoa thành phố



Đà Lạt là thành phố diễm tình với những bông hoa được bắt gặp khắp mọi nơi. Hoa đường phố, vỉa hè, hoa treo trên giàn, hoa mọc lan trên đường,.. nơi đâu ở Đà Lạt bạn cũng thấy rực rỡ màu hoa.


Núi Lang Biang

Núi LangBiang là biểu tượng huyền thoại của một tình yêu vĩnh cửu của chàng K’Lang và nàng H’Lang. Câu chuyện tình yêu đẹp nhất trên xứ sở sương mù này. Cách thành phố 15km thuộc thị trấn Lạc Dương. Khi vừa tới đây du khách sẽ bắt gặp hình ảnh một dãy núi sừng sững. Và hùng vĩ với vẻ đựp kiêu sa nhưng gần gũi, đó là ngọn núi LangBiang.Kết quả hình ảnh cho Núi Lang Biang

Du khách sẽ được ngắm một hoàng hôn, một ban mai đẹp đến nao lòng khi đứng trên ngọn núi được sương phủ. Và tất nhiên là bạn có thể cắm trại qua đêm ở LangBiang. 


Làng Cù Lần

Là ngôi làng mang tên một chàng trai có tên Cù Lần. Ở xứ xở xa xôi, tận sâu trong rừng hoang vắng có câu chuyện về chàng Cù Lần. Người say mê một cô gái và ôm mộng rời thành phố lên rừng nhặt đá xây thành thiên đường tặng người mình yêu. Người đời thấy thế liền gọi chàng là Cù Lần. Nhưng bằng tấm lòng chân thành chàng đã làm trái tim cô gái rung động. Nàng cũng bỏ phố thị lên rừng cùng chàng xây thành ngôi làng Cù Lần nên thơ, lãng mạn.




Ở đây còn có cây Cù Lần vốn là lào cây dược liệu có thể cầm máu các vết thương. Và được người ta đẽo gọt thành những quà tặng du lịch mang nhiều ý nghĩa của núi rừng Tây Nguyên. 


Ma Rừng Lữ Quán

Ma Rừng Lữ Quán được ví như tiên cảnh giữa chốn rừng sâu.




Với cảnh đẹp tuyệt sắc, lạ thường. Được kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và hoang sơ của thiên nhiên. Sẽ mang lại cho du khách cảm giác thư thái, gần gũi đến lạ. Đường vào đây là những đoạn đường đất, đá gồ ghề tuy hơi khó đi. Nhưng khi chinh phục được rồi sẽ cho bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ trước vẻ đẹp mà nơi này mang lại. 


Chùa Linh Phước – Chùa ve chai




Ngôi chùa còn được gọi là Chùa Ve Chai vì trong sân chùa có con rồng dài 49 m được làm bằng 12.000 vỏ chai bia. Chùa Linh Phước là một công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc của thành phố Đà Lạt. Ngoài ra tường, mái chùa đều được đắp bằng mảnh sành bát, đĩa. Trong gian thờ tượng Quán Thế Âm Bồ Tát có bức tượng Phật Bà trong nhà lớn nhất Việt Nam. Và một bức tượng khác được kết từ hàng nghìn bong hoa bất tử, là kỷ lục của Châu Á. 


Thác Datanla



Ngoài ra, thác còn có Vực tử thần cùng tiếng thác đổ ồn ào. 15 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Đà Lạt. Hơi nước mù mịt cùng với vách núi cao ngút. Điều đó sẽ cho bạn cảm giác chinh phục mạnh mẽ. Thác Datanla là địa điểm nổi tiếng của những trò chơi mạo hiểm rất lí tưởng cho bạn chinh phục chình mình. 


Đường hầm đất sét




Đường hầm đất sét hay còn gọi là đường hầm điêu khắc, đường hầm đất đỏ.. nhưng với tên gọi nào thì địa điểm du khách mới lạ và độc đáo này vẫn rất thu hút du khách khi đến Đà Lạt. Nằm cách thác Datala và thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt không xa. Đường hầm đất sét là một trong những công trình kiến trúc mới rất sáng tạo và độc đáo. Điều đặc biệt của công trình này, là nó được thực hiện bằng việc khoét núi và tạo hình bằng nguyên liệu đất bazan tại chỗ. Bên cạnh lịch sử hình thành của thành phố ngàn hoa xinh đẹp, các công trình kiến trúc nổi tiếng cũng được mô phỏng trong công trình. 


Hồ Xuân Hương

Nói đến du lịch Đà Lạt không thể không nhắc tới Hồ Xuân Hương. Vốn được mệnh danh là trái tim của thành phố xanh này. Xung quanh hồ có rừng thông, bãi cỏ, vườn hoa thành phố… Dù sáng sớm hay chiều muộn bạn cũng bắt gặp những người chạy thể dục quanh bờ hồ, đạp vị. Đạp xe đạp đôi, hay đơn giản chỉ là tản bộ… Những điều giản dị như thế cũng trở nên thú vị khi ở đây.




Bên cạnh đó, xung quanh hồ còn có bán rất nhiều món ăn vặt như: Khoai lang nướng, ngô nướng, mực khô, bánh tráng nướng, xắp xắp… Để khi bạn đi bộ đã mỏi chân thì có thể dừng lại ngồi lại thưởng thức những món ăn giản dị nhưng rất đà lạt ấy. Bất cứ du khách nào phải ra ngắm Hồ Xuân Hương ít nhất một lần. 


Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt




Được Hội Kiến trúc sư thế giới công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới. Một công trinh mang đậm dấu ấn của kiến trúc Châu Âu. Với dãy nhà hình vòng cung với những đường công mềm mại. Điểm nhấn là tháp chuông cao vút. Người ta nói rằng tháp chuông này có ý nghĩa là sự vươn lên đỉnh cao văn hóa.

Nguồn: http://happydaytravel.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét