Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Nhà Thờ Domain De Maria – Lãnh Địa Đức Bà


Một địa điểm du lịch đà lạt giá rẻ tham quan hoàn toàn miễn phí nhà thờ Domaine De Maria thu hút rất đông du khách gần xa tới tham quan trong bài viết này sẽ giới thiệu để bạn biết về nhà thờ tuyệt đẹp này nhá.


Địa chỉ nhà thờ Domaine Đà Lạt


GIỚI THIỆU NHÀ THỜ DOMAINE DE MARIA ĐÀ LẠT

Nhà thờ hiện nay nằm trên đường Ngô Quyền, cách trung tâm thành phố ngàn hoa Đà Lạt  khoảng 1km về phía Tây Nam và nằm đối diện bệnh viện tỉnh Lâm Đồng, nhà thờ còn có tên gọi khác là Lãnh Địa Đức Bà được xây dựng từ năm 1940 đến năm 1944 do phu nhân toàn quyền xứ Đông Dương  khi ấyJean Decoux đứng ra quyên góp của giáo dân khắp nơi.


Những người sáng lập nhà thờ


Nhà thờ Domaine de Marie cũng còn có tên gọi khác là Nhà thờ Mai Anh (vì nằm trên ngọn đồi có nhiều hoa anh đào – đồi Mai Anh) là một cụm công trình kiến trúc bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà của tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn (Filles de la charité de saint Vincent de Paule) – một tu hội nữ tu lâu đời có mặt tại Việt Nam từ năm 1928.




Nhà thờ được thiết kế xây dựng theo phong cách Châu Âu thế kỉ thứ 17 trên diện tích rộng lớn đến 12ha, cùng với lối kiến trúc độc đáo hơn bất cứ các nhà thờ ở Đà Lạt bởi được xây dựng bằng một chất kết dính là vôi, mật mía, tường xây bằng đá chẻ tới ngang bệ cửa sổ và một số vật phụ gia khác.


THAM QUAN LÃNH ĐỊA ĐỨC BÀ ĐÀ LẠT

Nét đặc sắc vô cùng đặc biệt của nhà thờ Domaine de Marie là không có tháp chuông, và hệ thống chiếu sáng của nhà thờ được làm bằng những khung kính màu.

Ngoài ra du khách còn có thể nhìn thấy một pho tượng Đức Mẹ ban ơn cao 3m, nặng 1 tấn đứng trên quả địa cầu, được khắc hoạ theo hình người phụ nữ Việt Nam, do kiến trúc sư người Pháp Jonchere thiết kế.

Mà pho tượng chính là quà tặng của phu nhân Toàn quyền Pháp Decoux dâng tặng. Đến tham quan vùng đất lãnh địa của Đức Bà Đà Lạt du khách còn nhìn thấy được sự gắng bó máu thịt giữa phu nhân Decoux và nơi đây, bởi thế nên phía sau lưng nhà thờ chính là nơi yên nghĩ của phu nhân.

Vào khuôn viên nhà thờ Domaine De Maria bạn có thể thấy rất nhiều loại hoa đà lạt, đặc biệt là hoa Hải Tiên. Phía sau nhà thờ này là một quần thể kiến trúc được thiết kế theo kiểu mới, càng làm tăng thêm vẽ uy nghi và trang nghiêm cho nhà thờ.

Vì chỉ dùng duy nhất một màu vôi hồng đậm để quét tường, nên dưới ánh nắng nhà thờ domain như sáng rực lộng lẫy hẳn lên.

Nhà thờ Domaine De Maria có tên tiếng anh là Dedomaine de marie church


Nhà thờ đà lạt bán áo len

Nhà thờ Domain de Marie là nơi sinh sống và làm việc của các Nữ Tu Bác Ái, họ đan áo len lạnh, bán cho du khách vào tham quan nơi đây.

Hình ảnh nhà thờ Domain De Maria






















Thông tin về Nhà Thờ Domaine De Maria

Giờ lễ nhà thờ Domaine Đà Lạt

ngày thường 17h15 chủ nhật 6h00

Địa chỉ:

Số 1 Ngô Quyền Phường 5 Thành Phố Đà Lạt


Nguồn: https://dulichdalat.pro

0 nhận xét:

Đăng nhận xét